Công dụng kỳ diệu của quả la hán

Gửi bạn thân mến!

Trong cuộc sống hối hả tấp nập, chúng ta thường chọn những gì nhanh gọn và dễ dàng để có thể tiết kiệm thời gian và công sức. Có lẽ bạn đã từng ăn những bữa ăn chỉ khoảng 5 – 10 phút. Có lẽ bạn đã từng làm việc mà quên cả chăm sóc bản thân.

Nhưng…

Đã khi nào bạn lắng nghe cơ thể bạn đang cần điều gì? Không phải là những lúc bạn làm việc xuyên đêm, không phải là lúc bạn uống nước ngọt có gas, cũng không phải là lúc bạn ăn đồ chiên xào hay những thực phẩm chế biến sẵn. Nó là khi bạn thực sự có kế hoạch tìm về những thực phẩm hữu cơ để giữ sạch cơ thể của mình. Nếu vậy thì cơ thể bạn sẽ reo ca trong vui sướng. Bởi theo y lý Y học cổ truyền, con người chính là một vũ trụ thu nhỏ, người và thiên nhiên luôn hợp nhất. Những thứ đến từ tự nhiên sẽ mang lại lợi ích tối ưu cho con người.

Hôm nay, chúng tôi muốn gửi đến bạn thông tin về một loại quả có vị ngọt thanh với nhiều công dụng kỳ diệu – Quả La hán.

Nguồn gốc tên gọi Quả La hán

Công dụng kỳ diệu của quả la hán

Chuyện kể lại rằng, vào triều đại nhà Đường (618 – 907), ở Quế Lâm, Trung Quốc có nhiều người xuất gia tu sư luyện võ. Các vị sư luyện võ ở đây thường dùng một loại quả có sẵn rất nhiều ở trong vùng làm nước uống, có thể giúp thân thể cường tráng, tinh thần minh mẫn, kéo dài tuổi thọ. Trái cây này được các vị sư trân trọng vì lợi ích sức khỏe của nó, sau một đời chiêm niệm và thiền định, cuối cùng họ đã đạt được giác ngộ. Từ đó trở đi, loại quả này được đặt tên là La Hán quả (một quả vị trong Phật gia, sau khi các vị sư đắc đạo).

Lợi ích của quả La hán

Khá nhiều người trong chúng ta thích ngọt. Vậy nên đường nghiễm nhiên chiếm giữ một vị trí khá chắc chắn trong nhiều gia đình. Và việc sử dụng đường không kiểm soát chính là cách gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như: đái tháo đường, tăng huyết áp, béo phì, cận thị, vô sinh…

Ngày nay, với những tác hại mà đường gây ra, người ta tìm về với chất ngọt tự nhiên hơn. Và quả la hán chính là một ứng cử viên sáng giá. Độ ngọt của quả la hán gấp 300 – 400 lần đường mía, nhưng lại rất ít calo.

Quả La Hán được coi là quả trường thọ nhờ vào khả năng chống oxy hóa cao

Theo các bác sĩ, ngoài vị ngọt kỳ diệu, loại quả này còn được xem là quả trường thọ nhờ vào khả năng chống oxy hóa cao. Thay thế đường bằng quả la hán, bạn vẫn có thể dùng đồ ngọt chứa cực ít calo nên giảm được nguy cơ béo phì và đái tháo đường.

Không những vậy, nhờ đặc tính chống oxy hóa cao, quả la hán được xem là chiến binh trong cuộc chiến chống ung thư. Các nghiên cứu cho thấy, la hán có thể ức chế sự phát triển của khối u da và ngực, đặc biệt là ngăn chặn sự lan tỏa của ung thư đại tràng và ung thư vòm họng.

Để có thể tìm hiểu thêm về công dụng của quả la hán, cũng như tìm hiểu thêm nội dung về sức khỏe, bạn có thể theo dõi kênh youtube KHỎE TỰ NHIÊN của chúng tôi.

Hãy nhấn subscribe và theo dõi kênh youtube KHỎE TỰ NHIÊN của chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin về sức khỏe bạn nhé!

Thân gửi bạn,

TIN MỚI NHẤT